14 พ.ค. 2553

ทำไม ทำไม น้ำตกจึงสวย...



ในช่วงเดือนสองเดือนนี้อากาศร้อนอบอ่าง ฝนฟ้าไม่ตก ทำให้นึกถึงสถานที่ที่จะทำให้ความร้อนจากร่างกายได้คลายลงบ้าง หากทุกคนเดินทางไปช่วงวันหยุดก็จะพบป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย และสถานที่หนึ่งที่จะพบเห็นได้บ่อยมาก ได้สถานที่แหล่งท่องเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติต่าง ต่างที่เขียนและมีสัญญลักษ์บอก ปกติแล้ตัวของผู้เขียนเองมีความชื่อนชอบเที่ยวป่า เดือนป่า แม้นว่าแหล่งท่องเที่ยวนั้นจะลำบาก ใกล้ แต่สิ่ง ๆ คือความใฝ่ฝัน แม้ว่าเขาจะสูงสักเพียงใด แต่ก็ไม่เกินเข่าของนักท่องเที่ยว และเที่ยวน้ำตก ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำให้ทุกคนที่ได้เข้าไปสัมผัสแล้วไม่มีวันลืม ป้ายบอกทางไปน้ำตก จึงเห็นอยู่ทั่วไป น้ำตกนั้นบ้าง น้ำตกนี้บ้าง คุณเคยคิดบ้างไหมว่า “ทำไมน้ำตกจึงสวย” แล้ววคุณละคิดเหมือนกันหรือไม่ว่า ทำไม่น้ำตกจึงสวย ถ้าคุณคิดอย่างนั้นลองอ่านเรื่องนี้ดู

พ่อ : รู้มั้ยลูก...ทำไมน้ำตกถึงสวย
ลูก : ก็เพราะมันเป็นน้ำตกไงคะพ่อ
พ่อ : ไม่ใช่หรอกลูก ที่น้ำตกสวยน่ะเพราะน้ำตกไม่ยอมเก็บน้ำไว้ในชั้น
ของตัวเองต่างหาก
ลูก : หมายความว่าไงครับพ่อ
พ่อ : ลูกสังเกตไหมล่ะว่า เวลาน้ำตกตกลงมาจากชั้นหนึ่งแล้ว นั้นก็จะถูกส่งต่อลงไปอีกชั้นหนึ่งทันที เพราะวิธีนี้ที่น้ำตกไม่เห็นแก่ตัวแต่ยอมส่งน้ำที่ตกมาจากชั้นอื่น..แล้วส่งต่อกันไปเรื่อย ๆ อย่างนี้ น้ำตกถึงสวย และน้ำตก จึงยังคงเป็นน้ำตก.ที่มีเสน่ห์ไงละ


ข้อคิดจากเรื่องนี้จากผู้เป็นพอ่ อย่าลืมน่ะลูก ถ้าลูกอยากให้ตัวเองเป็นคนที่น่ารักสวยลูกควรจะเป็นอย่างน้ำตก หากมีสิ่งดี ๆ ตกมาถึงตัวลูก อย่าเก็บสิ่งดี ๆ นั้นไว้คนเดียว ลูกต้องเรียนรู้ที่จะแบ่งปันออกไปให้มากที่สุด มีก็แต่คนที่ "ให้"ออกไปเท่านั้นแหละลูกจึงจะเป็นคนที่ "ได้รับ"อย่างแท้จริง...

ดั่ง ที่ได้อ่านกันมาแล้วข้างบนเมื่อคุณได้รับสิ่งดี ๆ แล้วก็อย่าเก็บไว้คนเดียวนะ แบ่งปันสิ่งที่ดีและสวยงามให้คนที่คุณรักและ รู้จักนะครับ แล้วจะได้ความรัก สิ่งที่ดี ๆ นั้นกลับมาตอบแทน


จากธรรมะสวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น