17 พ.ค. 2553

7 ข้ออ้างไม่ออกกำลังกาย



ข้ออ้างที่ 1ไหนจะงาน ครอบครัว เพื่อนฝูงจะเอาเวลาไหนไปออกกำลังกาย
ซึ่งปกติแล้วไม่จริงเลยสำหรับข้ออ้าง ทดลองหันมาออกกำลังกายตอนเช้าดูบ้าง ตื่นให้เร็วขึ้นสักนิด แล้วคุณจะรู้ว่า เวลาที่ว่าไม่มี ครอบครัว เพื่อนฝูงก็ยังอยู่เหมือนเดิม

ข้ออ้างที่ 2 “ไม่ชอบออกกำลังกายเพราะเหนื่อย”
ปกติแล้วการออกกำลังจะทำให้เหนื่อย แต่หากเรานึกถึงอย่างอื่นเสียความเหนื่อยก็จะหายไป “ขณะออกกำลังกายอย่านึกถึงความเหนื่อย”

ข้ออ้างที่ 3 “ต้องออกเดินไปต่างจังหวัด เดินทางตลอดเวลา ทำให้ไม่ได้ออกกำลังกาย”
ข้ออ้างข้อนี้จะเป็นปกติสำหรับคนที่ทำงานและต้องออกปฏิบัติงานต่างจังหวัดบ้าง ในต่างจังหวัดหากดูแล้วจะมีเวลามากกว่าการปฏิบัติงานปกติเสียอีก อันนี้จึงไม่ใช่ข้ออ้าง “วิธีแก้ก็ออกกำลังกายหลังจากเลิกประชุม อบรม แล้วจึงใครไปทำอย่างอื่น”

ข้ออ้างที่ 4 “ไม่พร้อม เตรียมตัวไม่พร้อมทุกที”
จะได้ยินบอย ๆ ว่าวันนี้ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามา วันหน้าก็แล้วกัน อีกวันก็ไม่ได้เตรียมรองเท้ามา ไม่มีเพื่อนออกเลย “วิธีการที่จะแก้ปัญหาจัดเตรียมกระเป๋า เสื้อผ้าสำรองไว้ตลอดเวลา หรือล่วงหน้าไว้ เตรียมเสื้อผ้าให้พอกับวัน เก็บไว้ที่ทำงาน ช่วงกลับก็เอากลับไปซักที่บ้าน

ข้ออ้างที่ 5 “เป็นหวัด ไม่ค่อยสบาย ออกกำลังกายไม่ไหว”
ข้อนี้คงจะแก้อยากหน่อย แต่คนเราต้องมีความซื้อสัตย์ต่อตนเอง ที่พูดว่าไม่ไหวนั้นไม่ไหวจริงหรือเปล่าหรือเป็นเพียงแต่คำพูดเท่านั้น

ข้ออ้างที่ 6 “ขาดความหมั่นใจที่จะไปออกกำลังกายคนเดียว”
ในสถานที่ทำงาน หรือที่บ้านคุณไม่มีเพื่อนเลยหรือ รองหาเพื่อนแล้วออกกำลังกายน้อย ๆ ไปหามาก แต่งชุดให้รัดกุม แล้วจะเกิดความหมั่นใจขึ้นอยู่เยอะจะอ้วน ผอม สวย ไม่สวย ไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ความหมั่นใจครับ

ข้ออ้างที่ 7 “ อารมย์เสีย หงุดหงิด เมื่อต้องไปรอเครื่องออกกำลังกาย”
ออกกำลังกายที่บ้าน มีวินัยกับตนเอง หรือชวนเพื่อนไปเล่นกีฬาที่ตนเองชอบเช่นตีแบดมินตัน หรือซื้อเครื่องออกกำลังกายกายมาออกที่บ้านเลย แต่ต้องแน่ใจนะว่าคุณมีวินัยต่อตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น