1 มิ.ย. 2553

วิธีให้กำลังใจตัวเองในเวลารู้สึกว่าชีวิตย่ำแย่






ลองออกไป นั่งรถเมล์เล่นๆ ดูบ้างสิ
เลือกรถเมล์สายสีฟ้า หรือสีแดง
เอาแบบไม่ติดแอร์นะ จะได้อารมณ์มาก
ได้สัมผัสบรรยากาศท้องถนนจริงๆ
เราจะเห็นสัจธรรมหลายๆอย่าง
เห็นลุงขี่ซาเล้งเก็บขยะ คนกวาดถนน
ผู้หญิงผู้ชายยืนชะเง้อรอรถเมล์
วิ่งตามรถเมล์เพราะไม่ยอมจอดป้าย
เด็กหน้าตามอมแมมอ้อนวอนขายพวงมาลัย
งัดไม้ตาย ถ้าหนูขายไม่ได้ หนูจะไม่ได้กลับบ้าน
คนขายกล้วยแขกทอดซึ่งตอนนี้กำลังแพร่ระบาดอย่างมาก
พบแทบทุกสี่แยกคนขายปลาหมึกปิ้ง
ป้าขายข้าวแกงริมถนน
คนเร่ร่อนไม่มีบ้านที่นอนตามซอกตามมุมถนน
และอีกมากมายที่จะได้พบได้เห็น
หลายชีวิตที่เรากวาดตามองเห็น
อาจไม่มีเงินเท่าเรา ไม่มีกินดีเท่าเรา
ไม่สุขสบายเท่าเรา ร่างกายไม่ครบถ้วน
สมบูรณ์เหมือนเรา เรายังดีกว่าเขามาก
มีบ้านอยู่ มีรถขับ มีเงินใช้ ดังนั้นจงภูมิใจ
พอใจกับสิ่งที่มีอยู่และเป็นอยู่ในปัจจุบัน
ปัญหาของเราที่เกิดขึ้น เมื่อเทียบกับคนเหล่านั้นแล้ว
กลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย จงสร้างกำลังใจให้ตัวเอง
และกลับไปสู้กับปัญหาในวันต่อไป
บางคน แม้ไม่ได้มีร่างกายสมประกอบ
ไม่มีโอกาสเท่าเรา เขาก็อยู่ได้ มีความสุขได้
แถมบางคนยังพัฒนาตัวเองให้เอาชนะตัวเอง
ทำในสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้สู้กับอุปสรรค
ไม่ย่อท้อต่อปัญหาที่รุมเร้า สร้างกำลังใจให้ตนเอง เพื่อก้าวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น